วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ปัดฝุ่นเรื่องเก่าไทย.๙ เสน่ห์ยาแฝด หงส์ร่อนมังกรรำ

หงส์ร่อนมังกรรำ(hong-ron-mung-korn-rum)
witchcraft-spell captivate



เสน่ห์ยาแฝด..หงส์ร่อน – มังกรรำ

   
   ความเชื่อในเรื่องคุณไสยมีอยู่ในทุกชาติทุกภาษา ความเชื่อเรื่องนี้มิใช่ว่าเชื่อถือกันเฉพาะแต่ในสมัยโบราณ เพราะในสมัยนี้ก็ยังมีคนเชื่อว่าคุณไสยนี้มีจริง ดังจะเห็นได้จากข่าวที่มักมีเรื่องที่เกี่ยวข้องเล่าลือกันเรื่องคุณไสยกันอยู่เนืองๆ ซึ่งหลายๆคนเชื่อว่าจริง และมีที่เห็นว่าเป็นเรื่องงมงายไร้สาระก็มาก

   เรื่องของคุณไสยที่เรามักเคยได้ยินได้ฟังมามักเป็นเรื่องคุณไสยที่ทำร้ายคนให้เจ็บตาย และคุณไสยที่ทำให้รักหลงจนหัวปักหัวปำ ส่วนคุณไสยในเรื่องอื่นๆมักไม่ค่อยมีการกล่าวถึงกัน คนที่ถูกคุณไสยนั้นจะเรียกกันว่า โดนของ

   คุณไสยที่เล่าขานกันในวงสนทนาบ่อยๆมักมีเรื่องคุณไสยที่ทำให้หลงรักรวมอยู่ด้วย คุณไสยแบบนี้มีอยู่มากแบบ มีตั้งแต่การเสกของให้กิน เสกหุ่นแบบฝังรูปฝังรอย เสกแบบสร้างมโนภาพ คุณไสยแบบที่ทำให้หลงรักที่มักกล่าวถึงกันบ่อยๆนั้น ก็คือคุณไสยชนิดเสน่ห์ยาแฝด

   เสน่ห์ยาแฝดเป็นคุณไสยชนิดที่คนกินเข้าไป ซึ่งทั้งหมดเป็นการถูกหลอกให้กิน เสน่ห์ยาแฝดทำนองนี้ที่คนไทยเราต้องเคยได้ยินกันมากนั้น ก็คือแบบที่เรียกว่า หงส์ร่อนมังกรรำ

ภาพจากละคร นางมาร อังไอน้ำให้เกิดหยดน้ำที่จิ๋ม

   หงส์ร่อนมังกรรำนั้นคนมักคิดว่าเป็นเสน่ห์ยาแฝดเพียงหนึ่งอย่าง แต่แท้ที่จริงแล้วแยกเป็นสองอย่างคือ หงส์ร่อนอย่างหนึ่ง และมังกรรำอีกอย่างหนึ่ง คนโบราณท่านว่า ถ้าใครโดนทั้งหงส์ร่อนและมังกรรำ คนๆนั้นนับว่าโชคร้ายซวยสุดๆ และปล่อยไว้นานเกินไปจะแก้ไขได้ยาก  เพราะทั้งหงส์ร่อนและมังกรรำนี้ เป็นคุณไสยชนิดที่กินเข้าไปอยู่ในร่างกาย ถ้าปล่อยไว้นานคุณไสยก็จะกินก็จะเข้าไปถึงกระดูก

หงส์ร่อน

   หงส์ร่อนเป็นการทำเสน่ห์ยาแฝดแบบที่เป็นเรื่องเฉพาะของผู้หญิง คือผู้หญิงเป็นฝ่ายทำคุณไสยใส่ผู้ชาย หงส์ร่อนนี้ไม่เคยปรากฏว่ามีผู้ชายเป็นคนทำ

   คนโบราณท่านเล่าต่อๆกันมาว่า หงส์ร่อนเกิดจากการทำเสน่ห์ยาแฝดใส่เข้าไปในข้าว แล้วจึงนำข้าวนั้นไปหลอกให้ผู้ชายกิน เมื่อผู้ชายเผลอกินเข้าไปแล้วไม่นานก็จะเกิดความงงงวยลืมตัว จะหลงรักผู้หญิงที่ทำหงส์ร่อนใส่ เป็นการหลงรักแบบหัวปักหัวปำไม่ได้สติ ถ้ากินหงส์ร่อนติดต่อกันไปนานๆแล้ว สุดท้ายต้องเสียสติ

ภาพจากละคร นางมาร ให้ไอน้ำกลั่นตัวจากจิ๋มหยดลงในหม้อข้าว

   การทำเสน่ห์ยาแฝดแบบหงส์ร่อนนั้น เมื่อพิจารณาดูแล้วคนทำต้องเป็นผู้หญิงจริงๆ เพราะลักษณะที่ทำเป็นตัวชี้ชัดว่าต้องเป็นผู้หญิงจึงจะทำได้ โดยเริ่มจากการหุงข้าวซึ่งเรื่องนี้โดยปกติเป็นเรื่องของผู้หญิงอยู่แล้ว เมื่อหุงข้าวจนสุกดีแล้ว ก็ยกหม้อข้าวลงมาวางไว้กับพื้น แล้วเปิดฝาหม้อข้าวออกมา ซึ่งแน่นอนว่าข้าวที่เพิ่งหุงสุกใหม่ๆจะต้องมีไอร้อนพุ่งขึ้นมา

   หญิงที่จะทำหงส์ร่อนจะถลกกระโปรงหรือผ้าถุง แล้วยืนคร่อมหม้อข้าวคล้ายๆกางกระโจมเหนือหม้อข้าว จากนั้นจึงจะส่ายร่อนเอววนไปมาเหนือหม้อข้าว ไอร้อนจากหม้อข้าวจะลอยขึ้นไปโดนอวัยวะเพศ เนื่องจากมีกระโปรงหรือผ้าถุงคร่อมไว้ ไอน้ำนั้นจึงถูกจำกัดให้อยู่ใต้กระโปรงหรือผ้าถุง ไอน้ำจึงรมถูกอวัยวะเพศเกิดเป็นหยดน้ำเกาะอวัยวะเพศนั้น ในระหว่างที่ส่ายร่อนเอวก็จะนึกถึงใบหน้าผู้ชายที่จะโดนเสน่ห์ยาแฝด บางตำรามีคาถาให้ท่องพร้อมกับร่อนเอวไปด้วย

   เมื่อเกิดหยดน้ำเกาะอวัยวะเพศหญิงแล้วยังไม่เพียงเท่านั้น ความร้อนจากไอน้ำที่อบอยู่ใต้ผ้าถุงย่อมทำให้เกิดเหงื่อด้วย ในที่สุดทั้งหยดน้ำจากอวัยวะเพศหญิงและเหงื่อจากช่วงล่างของร่างกายก็จะหยดลงไปในหม้อข้าว เหงื่อมหาสยิวนี้จึงผสมเข้ากับข้าวสวยได้อย่างแนบเนียน ทีนี้ความซวยก็จะเกิดกับผู้ชายที่กินข้าวหม้อนี้เข้าไป จะหลงรักหญิงเจ้าของเหงื่อมหาสยิวนี้แบบหน้ามืดตามัวไม่ได้สติ



ภาพจากละคร นางมาร


ภาพจากภาพยนตร์ คนเล่นของ


มังกรรำ

   เสน่ห์ยาแฝดแบบมังกรรำนับว่าย่ำแย่ไปกว่าหงส์ร่อนเสียอีก แต่ผู้ทราบตำนานมังกรรำแบบนี้มีน้อย มักจะเข้าใจว่าเป็นการอาบน้ำทำเสน่ห์ หรือคิดว่าเป็นยาลูกสวาทที่มีการกินเข้าไป แล้วรอถ่ายอุจจาระออกมา จากนั้นจึงเก็บลูกสวาทเอาไปทำเป็นยาเสน่ห์ วิธีนี้มีชื่อเรียกว่าทำคุณไสยลูกสวาท



   คุณไสยยาเสน่ห์แบบใช้ลูกสวาทจะคล้ายๆกับมังกรรำ แต่ผู้ที่จะทำนั้นไม่จำกัดเพศ คือคนทำเป็นได้ทั้งชายหญิง จะให้กรีดเอาเลือดที่กลางหน้าอก แล้วผสมขี้ไคลกับกระดาษสาลงยันต์ เอาทั้งหมดนี้อุดเข้าไปในลูกสวาทที่เจาะรูไว้ จากนั้นจึงกลืนลูกสวาทลงท้อง แบบนี้ในทางไสยศาสตร์เรียกว่าหุงยาเสน่ห์ด้วยไฟธาตุในตัว แล้วรอจนอุจจาระออกมา ให้เก็บเอาลูกสวาทนี้ไปป่นเป็นผงทำยาเสน่ห์ให้คนกิน ซึ่งทำคุณไสยหรือของนี้ให้กินทั้งผู้ชายผู้หญิง จากการใช้คุณไสยลูกสวาทที่ไม่จำกัดว่าเอาไปใช้กับเพศใด ดังนั้นคุณไสยลูกสวาทจึงไม่ใช่มังกรรำ แต่ก็ใกล้เคียงมาก



   เสน่ห์ยาแฝดมังกรรำนี้ต้องใช้ของสิ่งหนึ่งที่มีเฉพาะในผู้หญิงเท่านั้น นั่นก็คือเลือดประจำเดือน

   มังกรรำแบบสุดย่ำแย่นั้น ผู้หญิงจะต้องรอจนมีประจำเดือนหรือเมนส์ แล้วจะลงไปแช่น้ำในอ่าง จากนั้นจะทำการถูขี้ไคลตามเนื้อตามตัว ตอนถูตัวนี่เองที่คล้ายๆกับรำ บางตำราว่าให้รำไปถูขี้ไคลไป ที่สำคัญคือจะต้องรอให้เลือดประจำเดือนหยดลงไปในน้ำด้วย เท่ากับว่าหญิงที่ทำเสน่ห์ยาแฝดจะต้องนั่งแช่ในอ่างน้ำ แล้วรอจนเลือดประจำเดือนออกมาผสมกันไปกับน้ำ ยิ่งมีเลือดประจำดือนมากก็ยิ่งได้ยาเสน่ห์มาก 
   
   เมื่อในอ่างน้ำมีทั้งขี้ไคลและประจำเดือนแล้ว ก็จะรอให้ขี้ไคลกับประจำเดือนตกตะกอน แล้วรินน้ำทิ้งเหลือเอาไว้แต่ตะกอนขี้ไคลและตะกอนของเลือดประจำเดือน เพื่อเอาไปตากแดดให้แห้ง ก็จะได้เป็นผงขี้ไคลผสมผงของเลือดประจำเดือนที่แห้งแล้ว เป็นเสน่ห์ยาแฝดแบบที่เอาไปให้ผู้ชายกิน


ถูขี้ไคลและอาจแถมประจำเดือน


   เชื่อกันว่าใครโดนทั้งหงส์ร่อนและมังกรรำ ก็จะซวยที่สุดเข้าทำนองผีซ้ำด้ามพลอยเคระห์ร้ายซ้ำซาก ถือว่าเป็นการโดนของหรือคุณไสยแบบที่สกปรกโสมมเป็นเสนียดจัญไรอย่างที่สุด จะลืมตัวไม่ได้สติ จะเพ้อหลงรักผู้หญิงที่ทำของใส่ ที่สุดแล้วก็จะเสียสติ 

   อย่างไรก็ตามโบราณท่านว่ามีผูกก็ต้องมีแก้ ของในโลกนี้ย่อมมีที่แพ้ทางกัน ท่านว่าถ้าไม่รู้วิทยาคมวิธีแก้หงส์ร่อนมังกรรำ ก็ให้แก้ด้วยการเอาน้ำท้องเรือมาให้กินและอาบ น้ำท้องเรือก็คือน้ำจากแม่น้ำลำคลองที่ซึมเข้ามาในท้องเรือ เป็นน้ำที่เราเห็นคนพายเรือเขาวิดน้ำออกจากท้องเรือนั่นเอง น้ำนี้จะซึมเข้ามาตามแนวรอยต่อไม้ที่ชันยาเรือเริ่มชำรุด น้ำท้องเรือนี้เป็นคู่ปรับกับหงส์ร่อนมังกรรำอย่างชะงัด

   ความเชื่อเรื่องคุณไสยนี้ยังคงมีอยู่เสมอ ทั้งหงส์ร่อนและมังกรรำต่างก็เป็นคุณไสยที่ชั่วร้าย แต่ที่มาที่ไปก็คงมาจากความรัก แต่เป็นความรักที่ไม่สมหวัง เลยเห็นแก่ตัวต้องใช้คุณไสยบังคับคนให้มารัก คนที่ถูกคุณไสยหรือถูกของนั้น เชื่อว่าจะมีใบหน้าที่หมองคล้ำผิดปกติ จะใจลอยพร่ำเพ้อ จะซูบผอมกินไม่ได้นอนไม่หลับ ท้ายที่สุดแล้วถ้าแก้ไม่ทันก็ถึงกับวิกลจริตเสียสติได้

   วิธีป้องกันคุณไสยอย่างง่ายๆโบราณท่านให้หาว่านหางช้างมาปลูกไว้ เชื่อกันว่าว่านหางช้างมีคุณวิเศษป้องกันคุณไสยลมเพลมพัดทั้งหลายได้ แต่ถ้าถึงขนาดแอบเอาหงส์ร่อนมังกรรำมาให้กินนั้น อย่างนี้ก็คงป้องกันได้ลำบากแล้ว


ภาพจากknowledgeintheword.org ว่านหางช้าง





ถูขี้ไคลเอามาทำเสน่ห์ซะเลย


ภาพจาก ikapook


ใครคิดนะ ให้ถูขึ้ไคลกับปล่อยประจำเดือนในถังน้ำแบบนี้


เรื่องจากความทรงจำที่เคยได้สนทนากับพระอาจารย์ต่างๆ และผู้ใหญ่รุ่นเก่าที่เคยเห็นคุณไสยเสน่ห์ยาแฝดแบบหงส์ร่อนมังกรรำ
ขอขอบคุณภาพจากแหล่งที่มาที่แจ้งไว้ในภาพ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น