วันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2558

สุขภาพดีไม่มีขาย..จึง..ต้องทำเอง.1

การออกกำลังกายอย่างง่ายๆ...




สุขภาพดีไม่มีขายจึงต้องทำเอง แต่หลายๆคนมัวแต่นึกว่าไม่มีเวลา หรือเวลามีไม่พอ เลยไม่ได้ทำอะไรที่จะทำให้สุขภาพดีสักที เรื่องไม่มีเวลานี่แหละที่เป็นตัวร้ายทำลายสุขภาพ

     วิธีดูแลสุขภาพให้ดีที่ง่ายที่สุดก็คือการออกกำลังกาย ซึ่งมีสารพัดวิธีที่เป็นไปแบบง่ายๆ ไม่ต้องเสียสตางค์อะไรมากมาย กระทั่งไม่เสียเลย เพราะมีแค่เสื้อผ้าที่สวมใส่สบายๆ มีรองเท้าผ้าใบสักคู่หนึ่ง และมีเวลาอีกเล็กน้อย เพียงแค่นี้ก็ใช้ได้

     ได้ไปเห็นสิ่งดีๆในเว็บกระปุกดอทคอม จึงขอนำมาประมวลรวมกันบอกเล่าเพราะของเขาดีจริงๆ ขอขอบคุณ กระปุกดอทคอมมา ณ ที่นี้ไว้ด้วย กระปุกเขาว่าไว้ดังนี้

     “ เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณคิดว่าเอาล่ะ เราควรออกกำลังกายซักทีนะ คุณจะพบว่าตัวเองไม่มีอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือสำหรับใช้ออกกำลังกายเลยซักชิ้นเดียวอยู่ที่บ้าน จึงคิดที่จะล้มเลิกแผนการออกกำลังกายทิ้งไปแล้วล่ะก็ กรุณาหยุดความคิดนี้เอาไว้ก่อน เพราะเราจะมาแนะนำวิธีออกกำลังกาย โดยที่คุณไม่ต้องง้ออุปกรณ์เลยดังนี้”

เดิน   การเดินเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับการออกกำลังกาย เนื่องจากการเดินเพียงแค่ครึ่งชั่วโมงสามารถเผาผลาญพลังงานได้เท่ากับการวิ่งบนสายพาน 1 ชั่วโมง ถ้าที่ทำงานหรือโรงเรียนของคุณไม่ไกลจากบ้านมากนัก และลืมการนั่งรถโดยสารเอาไว้ชั่วคราว เพราะการออกแรงเดินไปนี่แหละช่วยให้คุณออกกำลังกาย ไปด้วยในตัว นอกจากนี้การเดินขึ้นบันไดแทนที่จะใช้ลิฟท์ก็ช่วยกระตุ้นการทำงานของหัวใจได้อีกทางหนึ่งด้วย และการเดินจะช่วยทำให้คุณรู้สึกตื่นตัวไปตลอดทั้งวันได้จริง ๆ นะ
                                                                                         ภาพจาก mcot-web.mcot.net                                      
                                                       ภาพจาก health.kapook.com
                                                                                 ภาพจากsportclassic.in.th
                                                                                             แต่เดินแบบนี้ไม่ใช่นะครับ
กระโดด  สมัยที่คุณยังเด็กทางโรงเรียนต้องเคยให้คุณออกกำลังกายด้วยการกระโดดตบมือแน่นอน ตอนนั้นคุณก็สนุกดีใช่ไหมล่ะ แล้วรู้ไหมว่าการกระโดดไม่เพียงช่วยให้ขาและกระดูกสันหลังของคุณแข็งแรงขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้หัวใจของคุณแข็งแรงขึ้นด้วย นอกจากนี้การกระโดดยังถือเป็นท่าเริ่มต้นในการออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี


                                                                                   ภาพจาก thaisportmoniter.com
                                                                                       ภาพจาก www.never-age.com

 จ๊อกกิ้งอยู่กับที่  การจ๊อกกิ้งอยู่กับที่เป็นทางเลือกที่ดีถ้าแถวบ้านของคุณไม่มีสวนสาธารณะให้ไปวิ่งเลย คุณสามารถทำได้อย่างสบายในห้องนั่งเล่นหรือพื้นที่ว่าง ๆ ในบริเวณบ้านของคุณ ขอเพียงมีความตั้งใจจริงที่จะออกกำลังกาย อุปสรรคเรื่องสถานที่ก็ไม่ใช่ปัญหา

                                                                                          ภาพจาก fat108.com

ซิทอัพ   นี่เป็นวิธีดีที่สุดสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องของคุณ พยายามยกหัวไหล่และหัวของคุณให้ตั้งฉากกับหัวเข่าจนคุณรู้สึกได้ถึงการตึงของแผ่นหลังและหน้าท้อง อาจไม่มีท่าที่ตายตัวนักแต่ถ้าทำได้ประมาณนี้ก็โอเคแล้ว
                                                             ภาพจากwww.suksabay.com
                                                               ภาพจาก healtkapook.com

                                                                                       ภาพจาก widemagazine.com
วิธีออกกำลังกายแบบง่าย ๆ โดยไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์
 วิดพื้น   ถ้าคุณวิดพื้นเป็นประจำจะช่วยให้กล้ามเนื้อแขน ไบเซปส์ และไทรเซปส์ของคุณแข็งแรงมากขึ้น รวมถึงเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับหัวไหล่ หน้าอก และกระดูกสันหลัง ซึ่งจะว่าไปการออกกำลังโดยการวิดพื้นเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้ แต่ถ้าคุณวิดพื้นแบบปกติไม่ไหว ลองเปลี่ยนไปวิดพื้นแบบงอเข่าหรือวิดพื้นกับกำแพงแทนดูสิ เพียงเท่านี้ก็การวิดพื้นก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป
                                                               ภาพจาก thaifitandfirm.com

                                                              ภาพจาก girslfriendclub.com
                                                             คนนี้เก่งสุดเพราะวิดพื้นมือเดียว

นอนยกขาสลับขึ้นลง   การออกกำลังกายแบบนอนยกขาสลับขึ้นลงนี้ ทำเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับขา หัวเข่า และสะโพก โดยพยายามยกขาให้สูงที่สุดเท่าที่ทำได้ แต่ถ้าการที่ยกขาขึ้นตรงแล้วรู้สึกว่าปวดเข่า คุณก็สามารถแก้ไขโดยการย่อเข่าลงมาอีกนิดหนึ่งก็พอแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้กล้ามเนื้อได้รับบาดเจ็บด้วย
                                                                                          ภาพจาก women.sanook.com
                                                           ภาพจาก www.kondoodee.com

 เต้นรำ   การเต้นรำเป็นการออกกำลังกายที่เรียกเหงื่อและเผาผลาญแคลอรี่ได้เป็นอย่างดี และช่วยลดน้ำหนักหนักกับทำให้หุ่นเฟิร์มอีกด้วย ที่สำคัญการเต้นรำยังทำให้คุณอารมณ์ดีและผ่อนคลายความเครียดได้อีกต่างหาก
                                                                              ภาพจาก mutantreviewers.wordpress.com
                                                                                   ภาพจาก sanooklifes.blogspot.com

นั่งย่อเข่า    ท่านั่งย่อเข่ายอง ๆ เป็นการออกกำลังกายที่ช่วยให้ขาและบั้นท้ายของคุณกระชับขึ้น การทำสลับไปมาระหว่างยืนขึ้นกับนั่งย่อเข่าจะช่วยลดไขมันและเสริมสร้างกล้ามเนื้อโดยไม่ต้องไปเล่นเวทใด ๆ เลย

                                                                                        ภาพจาก www.lady108.com

     ถ้าเราจะออกกำลังกายกันจริงๆแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องรอหารอซื้ออุปกรณ์ใดๆเลย เพียงแค่เราตั้งใจจริงไม่ผัดวันประกันพรุ่ง แค่แบ่งเวลาออกกำลังกายให้ได้ทุกๆวัน แล้วก็ตั้งใจสนุกกับการออกกำลังกายแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น